New York cảnh báo nguy cơ dịch đạt đỉnh trong 45 ngày

Thứ 4, 18/03/2020 | 00:00:00
590 lượt xem

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang lây lan mạnh tại Mỹ với hơn 4.600 ca nhiễm và 85 ca tử vong, tiểu bang New York đã trở thành vùng tâm dịch và hứng chịu nhiều tác động tiêu cực, với dự báo về 1 thời kì kinh tế khó khăn nghiêm trọng trong thời gian tới.

Thống đốc bang New York ngày 17/3 cho biết ông chưa có ý định cách ly hoàn toàn bất kỳ thành phố nào của bang mặc dù nhiều thành viên trong hội đồng thành phố New York kêu gọi cần thiết phải dùng tới biện pháp này trong bối cảnh đại dịch COVID-19 được dự báo có thể tới ngưỡng đỉnh trong vòng 45 ngày tới.

Trong khi đó cùng ngày, Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio cảnh báo người dân thành phố sẽ phải chuẩn bị tinh thần đối mặt với với một thời kỳ kinh tế cực kỳ khó khăn không khác gì một cuộc Đại khủng hoảng suy thoái.  

Ngay sau khi tiểu bang có quyết định này số người xin trợ cấp thất nghiệp tăng nhiều đột ngột đã khiến sở Lao Động tiểu bang đông nghẹt người đến xếp hàng và website của sở cũng nghẽn hoàn toàn trong nhiều giờ.

Tính đến sáng ngày 17/3, tiểu bang New York đã có 1374 trường hợp dương tính với virus Corona, trong đó có tới 644 ca ở thành phố New York.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...