Quốc hội Israel tuyên thệ nhậm chức

Thứ 3, 17/03/2020 | 15:41:07
573 lượt xem

Các nghị sĩ Israel hôm qua đã tuyên thệ tại Quốc hội khóa mới của nước này. Buổi lễ diễn ra trong bối cảnh Israel vừa trải qua cuộc bầu cử thứ 3 trong vòng 1 năm nhưng vẫn chưa thành lập được chính phủ mới và đang đối mặt với nguy cơ bùng phát dịch COVID-19.

Tại buổi lễ, Tổng thống Reuven Rivlin cùng Thủ tướng đương nhiệm Benjamin Netanyahu, lãnh đạo đảng Xanh-Trắng Benny Gantz và Chủ tịch quốc hội Yuli Edelstein, đã kêu gọi các nghị sĩ và lãnh đạo các đảng phái sớm cùng nhau thành lập một chính phủ mới.

Theo Tổng thống Rivlin, Israel đang đối mặt với thách thức chưa từng có và cần một ban lãnh đạo có trách nhiệm. Hiện ông đã giao nhiệm vụ thành lập chính phủ cho lãnh đạo đảng Xanh-Trắng Benny Gantz sau khi ông này giành được 61 trong tổng số 120 phiếu đề cử tại Quốc hội, cao hơn 3 phiếu so với Thủ tướng đương nhiệm Netanyahu.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Israel hôm qua ghi nhận thêm 85 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số lên 298 trường hợp.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...