Châu Âu tiếp tục đón thêm nhiều tin xấu về COVID-19

Thứ 3, 17/03/2020 | 15:41:17
870 lượt xem

Về tình hình dịch COVID-19 trên thế giới. Châu Âu vẫn đang phải gồng mình đón nhận thêm những tin xấu về diễn biến dịch bệnh trong 24 giờ qua, đặc biệt tại tâm dịch Italy. Ngoài ra đến sáng nay theo giờ Việt Nam, tại châu Âu đã có thêm hai nước Hungary và Pháp tuyên bố đóng cửa biên giới, trong khi Anh và Hà Lan kiên nhẫn theo đuổi ý tưởng “miễn dịch cộng đồng” với các biện pháp chống dịch ở mức độ vừa phải.

Rạng sáng nay, Italy thông báo ghi nhận thêm 349 ca tử vong do COVID-19, nâng tổng số ca tử vong tại nước này lên 2.158 người trong tổng số gần 28 nghìn ca nhiễm bệnh. Như vậy là có tới 700 ca tử vong tại Italy trong vòng 2 ngày qua. Khu vực miền Bắc Italy vẫn là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất và tối qua, Trung Quốc đã thông báo sẽ tiếp tục gửi các chuyên gia y tế, trang thiết bị y tế trợ giúp Italy dập dịch. 

Tại Pháp, sau khi có tới 1.210 ca nhiễm mới trong 24h qua, nâng tổng số bệnh nhân mắc COVID-19 lên hơn 6.600 trường hợp, chính phủ nước này dã phải công bố một loạt biện pháp mạnh ay như hạn chế hoạt động di chuyển, đóng cửa biên giới và tạm ngừng các hoạt động cộng đồng. Hungary cũng đưa ra quyết định tương tự và chỉ cho phép công dân hồi hương. 

Trong khi đó, khác với hầu hết các nước châu Âu, Anh và Hà Lan vẫn đang theo đuổi ý tưởng phát triển “hệ miễn dịch cộng đồng” thông qua việc để những đối tượng ít bị tổn thương nhất nhiễm virus để cơ thể tự phát triển hệ miễn dịch và chỉ tập trung bảo vệ người già, người bệnh. Hiện ý tưởng này đang nhận nhiều ý kiến trái chiều, đặc biệt trong bối cảnh Hà Lan đang có 1.413 trường hợp nhiễm virus SARS-Cov-2 với 24 người tử vong, còn Anh có 1.500 trường hợp nhiễm với 53 người tử vong. 

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...