Mỹ giữ lập trường về chia sẻ chi phí quân sự với Hàn Quốc

Thứ 3, 17/03/2020 | 15:41:21
680 lượt xem

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết nước này vẫn giữ nguyên lập trường về chia sẻ chi phí quân sự với Hàn Quốc nhằm duy trì quan hệ đồng minh lâu dài giữa hai nước. Tuyên bố được đưa ra ngay trước thềm vòng đàm phán mới dự kiến sẽ diễn ra tại Los Angeles (Mỹ) trong hai ngày 17 và 18/3.

Cũng theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ, Washington muốn có một kết quả công bằng và hợp lý trong các cuộc đàm phán xoay quanh Thỏa thuận về các biện pháp đặc biệt (MSA), một yếu tố quan trọng giúp duy trì và tăng cường quan hệ đồng minh Mỹ - Hàn. Tham dự vòng đàm phán lần này có Trưởng đoàn đàm phán của Hàn Quốc Châng Ơn-bô và người đồng cấp Mỹ Giêm Đê-hát. 

Trước đó, hai bên đã tiến hành vòng đàm phán đầu tiên hồi tháng 1 vừa qua nhưng chưa hóa giải được những bất đồng then chốt, như tổng mức đóng góp tài chính của Seoul hay gia hạn thỏa thuận SMA đã hết hạn cuối năm ngoái. Những bất đồng này đang đẩy khoảng 9.000 nhân viên Hàn Quốc đứng trước nguy cơ có thể phải nghỉ việc không lương từ ngày 1/4 tới nếu vòng đàm phán lần này tiếp tục thất bại. 

Mỹ hiện có 28.500 binh sĩ đang đồn trú tại Hàn Quốc và phải chi tổng cộng khoảng 4,4 tỷ USD cho việc duy trì số binh sĩ này. Năm 2019, Hàn Quốc đóng góp 870 triệu USD trong tổng chi phí, tăng 8,2% so với năm trước đó, song phía Washington vẫn muốn Seoul phải tiếp tục tăng thêm.

Nguồn TTXVN 


  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...