Anh sẽ công bố biện pháp chống dịch "kiểu thời chiến"

Thứ 2, 16/03/2020 | 14:49:47
747 lượt xem

Hôm qua, Anh đã biện hộ rằng kế hoạch kiểm soát dịch COVID-19 của nước này, vốn đang bị dư luận chỉ trích, là nhằm "bảo vệ cuộc sống" theo cách "bền vững", trong bối cảnh London chuẩn bị công bố các biện pháp chống dịch "kiểu thời chiến".

Phát biểu trên BBC, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cho hay London sẽ công bố các biện pháp khẩn cấp trong ngày 17/3. Theo truyền thông Anh, một số biện pháp đang được Anh cân nhắc gồm cấm tụ tập đông người hay cách ly những người trên 70 tuổi trong 4 tháng.

Hiện chính phủ Anh đang bị dư luận nước này chỉ trích do không áp dụng nhiều biện pháp chống dịch mạnh tay. Tuy nhiên, theo ông Hancock, kế hoạch của chính phủ Anh dựa trên khuyến nghị khoa học có thể tin tưởng. Dữ liệu cơ sở được dùng cho mô hình của Anh sẽ được công bố trong những ngày tới. 

Ông cũng khẳng định chiến lược của chính phủ Anh không bao gồm ý tưởng tạo ra miễn dịch cộng đồng. 

Tính đến ngày hôm qua, đã có 35 ca tử vong do COVID-19 tại Anh trong khi số ca nhiễm đã tăng 20% lên gần 1.400 trường hợp. Tình hình đã khiến nhiều người dân nước này hoảng loạn, đổ xô tới các siêu thị mua sẵm hàng  hóa, buộc Hiệp hội bán lẻ Anh phải kêu gọi người dân chỉ để không ảnh hưởng đến người khác.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...