Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia

Thứ 7, 14/03/2020 | 10:29:20
553 lượt xem

Tại Mỹ, Tổng thống Donald Trump ngày 13/3 đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, tạo điều kiện cho việc cung cấp thêm viện trợ liên bang trị giá hàng tỷ USD nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Tổng thống Trump cho biết quyết định mới nhất được đưa ra nhằm dỡ bỏ những rào cản đối với thẩm quyền đầy đủ của Chính phủ liên bang.

Theo Đạo luật Stafford, việc Tổng thống "tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia do bệnh truyền nhiễm" sẽ cho phép Cơ quan Quản lý Khẩn cấp liên bang (FEMA) cung cấp ngân sách đối phó thảm họa cho các chính quyền bang và địa phương, cũng như cung cấp sự hỗ trợ liên bang đối với việc ứng phó với virus SARS-CoV-2. 

Trong nhiều tuần qua, chính quyền Tổng thống Trump cố gắng trấn an dư luận khi khẳng định Mỹ có khả năng kiểm soát dịch bệnh. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế gần đây đã lên tiếng cảnh báo về mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh. Các biện pháp của chính quyền Tổng thống Trump được đưa ra trong bối cảnh số ca có xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 ngày càng tăng nhanh tại các thành phố và tiểu bang của Mỹ, báo hiệu khả năng khó có thể kiểm soát được dịch bệnh tại quốc gia này.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...