EU và Anh giữ nguyên kế hoạch đàm phán bất chấp dịch COVID-19

Thứ 6, 13/03/2020 | 10:00:23
522 lượt xem

Liên minh châu Âu (EU) hôm qua khẳng định vòng đàm phán thứ hai giữa khối này và Anh sẽ vẫn tiến hành tại Luân Đôn từ ngày 18-20/3 tới như kế hoạch, dù dịch COVID-19 đang lây lan mạnh tại Anh. Đây là vòng đàm phán được rất được chờ đợi để mở đường cho giai đoạn tiếp theo trong tiến trình Brexit.

 

Trước đó, ngày 11/3, Bộ trưởng Michael Gove - người đứng đầu Văn phòng Nội các Anh cho biết vòng đàm phán nêu trên có thể bị hoãn do dịch COVID-19, trong bối cảnh Thứ trưởng Y tế Anh đã bị nhiễm virus  SARS-CoV-2 hôm mùng 10/3.

Vòng đàm phán đầu tiên giữa EU và Anh đã diễn ra từ ngày 2-5/3 vừa qua, chủ yếu là nhằm khởi động và định hình khuôn khổ của quá trình đàm phán. Dự kiến sẽ có khoảng 150 đại biểu từ Brúc-xen đến Luân Đôn để tham gia vòng đàm phán thứ hai giữa Anh và EU.

Nguồn TTXVN




  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...