Năm cường quốc cam kết tuân thủ Hiệp ước Không phổ biến vũ khí hạt nhân

Thứ 5, 12/03/2020 | 09:08:53
545 lượt xem

Mới đây, các nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ, Trung Quốc, Anh, Pháp và Nga đã bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với Hiệp ước Không phổ biến vũ khí hạt nhân nhân dịp đánh dấu 50 năm văn kiện này có hiệu lực.

Trong tuyên bố chung, ngoại trưởng của 5 cường quốc hạt nhân tái khẳng định các nước này cam kết tuân thủ Hiệp ước Không phổ biến vũ khí hạt nhân nhằm theo đuổi các cuộc đàm phán về những biện pháp hiệu quả hướng tới giải trừ hạt nhân. Các bên đánh giá cao những đóng góp to lớn mà văn kiện lịch sử này đem đến cho an ninh và thịnh vượng của người dân trên toàn thế giới kể từ khi hiệp ước có hiệu lực.

Các ngoại trưởng cảnh báo không có gì đảm bảo sự thành công của Hiệp ước Không phổ biến vũ khí hạt nhân trong tương lai, nhấn mạnh điều này phụ thuộc vào những nỗ lực phối hợp và duy trì liên tục của các cường quốc hạt nhân. Bên cạnh đó, họ cũng nhấn mạnh sự ủng hộ vai trò quan trọng của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) trong quá trình thực thi Hiệp ước Không phổ biến vũ khí hạt nhân. 

Hiệp ước Không phổ biến vũ khí hạt nhân được Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua năm 1968 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 5/3/1970.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...