Hạ viện Nga thông qua sửa đổi Hiến pháp

Thứ 4, 11/03/2020 | 15:07:47
488 lượt xem

Duma Quốc gia tức Hạ viện Nga hôm qua đã thông qua kiến nghị sửa đổi Hiến pháp do đảng “Nước Nga Thống nhất" đề xuất, theo đó bãi bỏ hạn chế nhiệm kỳ đối với Tổng thống Vla-đi-mia Pu-tin.

Theo kế hoạch, trong ngày hôm nay, Hội đồng liên bang tức Thượng viện Nga sẽ xem xét thông qua kiến nghị này trước khi đề xuất được đưa ra thảo luận tại phiên họp bất thường của các hội đồng lập pháp địa phương. Một cuộc trưng cầu ý dân về dự thảo cải cách Hiến pháp dự kiến diễn ra vào ngày 22/4 tới. 

Theo Hiến pháp Nga hiện hành, Tổng thống sẽ không được tại vị quá 2 nhiệm kỳ liên tiếp. Một khi sửa đổi Hiến pháp có hiệu lực, quy định này sẽ được áp dụng mà không tính đến số nhiệm kỳ người này đảm nhận trước đó. 

Điều này đồng nghĩa mở đường cho Tổng thống Putin ra tranh cử nhiệm kỳ tiếp theo sau khi mãn nhiệm vào năm 2024, và khả năng sẽ kéo dài thời gian tại vị tới năm 2036. Một nhiệm kỳ Tổng thống Nga kéo dài 6 năm.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...