EU kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ tuân thủ thỏa thuận di cư

Thứ 4, 11/03/2020 | 09:18:09
387 lượt xem

Liên minh châu Âu EU hôm qua đã kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ tôn trọng các điều khoản của thỏa thuận di cư năm 2016, nhằm giữ người di cư ở ngoài biên giới châu Âu. Tuyên bố được đưa ra sau cuộc gặp giữa lãnh đạo EU và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tại Brussels, trong bối cảnh Ankara đang yêu cầu EU và NATO hỗ trợ nhiều hơn để xử lý cuộc khủng hoảng người di cư.

Sau cuộc gặp với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen khẳng định hai bên rõ ràng đang có bất đồng, song đã thảo luận thẳng thắn và cởi mở với nhau. 

Trong khi đó, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel cho biết, đại diện EU và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ làm việc với nhau trong vài ngày tới để đi tới cách tiếp cận chung về những việc cần làm nhằm thực thi thỏa thuận.

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết cuộc gặp đã diễn ra hiệu quả. Trước đó cùng ngày, trong cuộc họp báo với Tổng Thư ký NATO, Tổng thống Erdogan nhấn mạnh, đồng minh của Ankara cần phải thể hiện tình đoàn kết mà không phân biệt đối xử và không đặt ra các điều kiện chính trị.


Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...