Hai ứng cử viên đảng Dân chủ chuẩn bị cho ngày "Siêu thứ Ba" thứ 2

Thứ 2, 09/03/2020 | 22:34:12
440 lượt xem

Nhằm chọn ra ứng cử viên có đủ khả năng để cạnh tranh với đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc bầu cử toàn quốc diễn vào cuối năm nay, hai ứng cử viên hàng đầu của đảng Dân chủ là Giâu Bai-đơn và Bơ-ni Xan-đơ sẽ tiếp tục có cuộc đọ sức trong ngày bầu cử "Siêu thứ Ba" thứ 2 vào ngày mai 10/3.

Cuộc bầu cử ngày 10/3 diễn ra trong bối cảnh 1 tuần trước đó ngày bầu cử "Siêu thứ Ba" đã chứng kiến cú lội ngược dòng ngoạn mục của cựu Phó Tổng thống Biden trước Thượng nghị sĩ bang Vermont Sanders với thắng lợi liên tiếp tại 10/14 tiểu bang, trong đó có cả Texas - một bang quan trọng với số lượng đại biểu chỉ đứng sau bang California.

Trong cuộc bầu cử ngày 10/3 tới, hai ứng cử viên tiềm năng này sẽ tiếp tục cạnh tranh nhau ở 6 bang Idaho, Mississippi, Missouri, North Dakota, Washington và Michigan với tổng số  352 đại biểu cam kết.

Tuy nhiên tới thời điểm này, tương quan lực lượng giữa hai ứng cử viên không chênh lệch nhiều khi cả hai thay nhau dẫn đầu các cuộc thăm dò dư luận. Trong khi ông Sanders dẫn trước 9 điểm trong cuộc thăm dò của trường Đại học Wisconsin/State Journal, thì ông Biden lại dẫn trước 6 điểm trong cuộc thăm dò của Detroit News/WDIV-TV. 

Để được bầu làm ứng cử viên đại diện cho đảng Dân chủ, một ứng cử viên phải giành được tối thiểu 1.991 phiếu đại biểu trong đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ diễn ra từ ngày 13-17/7 tại bang Wisconsin. Hiện ông Biden đã có 566 phiếu, ông Sanders có 501 phiếu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...