Thâm hụt thương mại của Mỹ giảm mạnh

Thứ 7, 07/03/2020 | 14:00:00
416 lượt xem

Hôm qua, Bộ Thương mại Mỹ cho biết, thâm hụt trao đổi hàng hóa và dịch vụ của Mỹ và các nước đối tác trong tháng 1/2020 đã giảm 6,7% so với tháng trước, do kim ngạch nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc và hoạt động nhập khẩu ô tô từ Canada giảm mạnh.

Theo báo cáo, thâm hụt trao đổi hàng hóa và dịch vụ của Mỹ và các nước đối tác trong tháng 1/2020 đã giảm 6,7%, xuống còn 45,3 tỷ USD. Cụ thể, thâm hụt thương mại của Mỹ với Trung Quốc trong tháng 1 giảm tới 2,1 tỷ USD, trong đó kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Mỹ từ nền kinh tế số 2 thế giới giảm tới 1,8 tỷ USD so với tháng trước đó. Trong khi đó, thâm hụt thương mại của Mỹ với Canada giảm 3,7 tỷ USD do tổng giá trị kim ngạch nhập khẩu từ Canada giảm 2,9 tỷ USD. 

  

Thâm hụt thương mại của Mỹ với các nước đối tác đã giảm 16% so với tháng 1/2019, thời điểm trước khi Washington và Bắc Kinh đưa ra các biện pháp tăng thuế đáp trả lẫn nhau trong xung đột thương mại giữa nền kinh tế lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, việc thâm hụt thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc giảm có phải do thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 giữa hai nước không được đề cập trong báo cáo này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...