Gia tăng số ca nhiễm và tử vong do COVID-19 tại các tâm dịch

Thứ 6, 06/03/2020 | 11:16:31
362 lượt xem

Dịch COVID-19 đã xuất hiện tại 87 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 96.000 người nhiễm và gần 3.400 người tử vong trên toàn thế giới. Ngoài Trung Quốc là nước có tình trạng dịch bệnh nghiêm trọng nhất thời gian qua, hiện thế giới đang lo ngại những diễn biến xấu tại các tâm dịch tiếp theo như Hàn Quốc, Italy và Iran.

Hàn Quốc - điểm dịch lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc - ngày 5/3 có thêm 5 ca tử vong và 467 ca nhiễm mới. Như vậy, hiện Hàn Quốc đã ghi nhận tổng cộng 42 ca tử vong và 6.088 ca nhiễm. Chính phủ Hàn Quốc đã xác định thành phố Kiêng-xan ở Đông Nam nước này là khu vực quan tâm đặc biệt trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, cùng hai địa phương trước đó là Tê-gu và Chê-ông-đô. Chính phủ Hàn Quốc cũng quyết định kéo dài thời gian đóng cửa các nhà trẻ, trường mẫu giáo đến ngày 22/3 tới, để phòng chống dịch bệnh. Hiện đã có 100 quốc gia và vùng lãnh thổ áp đặt các lệnh cấm nhập cảnh hoặc quy định cách ly đối với du khách tới từ Hàn Quốc.

Trong khi đó, Italy và Iran hiện là 2 nước có tỷ lệ bệnh nhân COVID-19 tử vong cao nhất thế giới, với Italy có 148 người tử vong trong số 3.858 ca nhiễm bệnh, và Iran là 107/ 3.513 ca. 

Còn tại Nhật Bản đã có thêm 30 ca nhiễm mới, nâng tổng số người nhiễm bệnh COVID-19 lên 361, chưa kể 706 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 trên tàu Diamond Princess đang neo đậu ngoài khơi Yokohama. Chính phủ Nhật Bản cùng ngày cho biết sẽ tăng cường công tác kiểm soát dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài, yêu cầu những người nhập cảnh từ Trung Quốc và Hàn Quốc phải cách ly 2 tuần tại những điểm được chỉ định.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...