Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi châu Âu ủng hộ các giải pháp về Syria

Thứ 5, 05/03/2020 | 12:03:20
318 lượt xem

Sau nhiều ngày căng thẳng, hôm qua, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tay-íp Éc-đô-gan đã đưa ra một đề xuất với châu Âu trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng người di cư. Theo đó, nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ muốn các nước châu Âu phải ủng hộ những giải pháp của Ankara ở Syria, trong cả vấn đề chính trị cũng như nhân đạo.

Phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Erdogan nêu rõ các nước châu Âu không tôn trọng quyền của người tị nạn khi đóng cửa biên giới. Hiện Thổ Nhĩ Kỳ đã có trên 3,7 triệu người tị nạn và không đủ sức đón thêm dòng người đang tiếp tục đổ về từ quốc gia láng giềng Syria. Vì thế, muốn giải quyết tình trạng này, châu Âu cần ủng hộ những giải pháp của Ankara. 

Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ kỳ đưa ra tuyên bố trên trong bối cảnh Liên minh châu ÂU (EU) vừa chấp nhận viện trợ nhân đạo bổ sung 170 triệu euro để giúp các nhóm yếu thế ở Syria, nhưng đồng thời cho rằng hành động mở cửa biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ chỉ khiến tình hình càng thêm tồi tệ. 

Dự kiến, các ngoại trưởng EU sẽ họp khẩn trong hôm nay, trong khi Tổng thống Erdogan tới Nga để bàn về lệnh ngừng bắn và việc thiết lập vùng an toàn ở Syria, đồng minh thân cận nhất của Nga ở Trung Đông.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...