Tân Thủ tướng Malaysia tuyên thệ nhậm chức

Chủ nhật, 01/03/2020 | 19:23:38
284 lượt xem

Trưa 1/3, ông Mu-hi-ít-đin Ya-xin, Chủ tịch điều hành đảng Bersatu, đã tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Malaysia. Lễ tuyên thệ nhậm chức của vị Thủ tướng thứ 8 của Malaysia diễn ra trong bối cảnh chính trường nước này vừa chứng kiến hàng loạt xáo trộn.

Lễ nhậm chức của ông Mu-hi-ít-đin diễn ra tại Hoàng cung, trước Quốc vương Malaysia, người đã bổ nhiệm ông làm Thủ tướng sau khi tham vấn các nghị sĩ Hạ viện. Theo thông báo từ Hoàng cung, quyết định bổ nhiệm ông Muhyiddin được đưa ra căn cứ theo Hiến pháp Liên bang.

Trong suốt một tuần qua, chính trường Malaysia đã chứng kiến hàng loạt những xáo trộn sau khi ông Mahathir bất ngờ từ chức Thủ tướng hôm 24/2. Các đảng phái tại Malaysia sau đó đã ráo riết tìm sự hợp tác và ủng hộ để có đủ số ghế cần thiết tại Hạ viện nhằm giành quyền thành lập chính phủ mới. Sau nhiều diễn biến liên tục đổi chiều, cuối cùng, các phe phái tại Malaysia đã chọn được hai ứng cử viên là ông Mahathir Mohamad và ông Muhyiddin Yassin. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...