Giữ kết nối với người thân trong mùa dịch bệnh

Chủ nhật, 01/03/2020 | 19:25:19
295 lượt xem

Trong thời điểm dịch bệnh do virus Covid-19 đang bùng phát mạnh như hiện nay, nhiều viện dưỡng lão tại Hong Kong (Trung Quốc) đã đóng cửa không cho phép người nhà đến thăm và điều này gây ra khá nhiều lo lắng. Một robot đã được triển khai để người cao tuổi có thể thực hiện các cuộc gọi video với gia đình và họ hàng, giúp giảm bớt đi muộn phiền trong cuộc sống hằng ngày.

Sự bùng phát của dịch Covid-19 đã gây ra nhiều gián đoạn cho cuộc sống hàng ngày ở Hong Kong. Các trường học tạm ngừng hoạt động, nhiều công nhân đã được khuyên làm việc tại nhà và các hoạt động xã hội không được khuyến khích. Người cao tuổi là đối tượng cần được lưu tâm đặc biệt do dễ lây nhiễm virus.

Anh Wong Ka Cheong, nhân viên Viện dưỡng lão:Do dịch bệnh đang có chiều hướng diễn biến nghiêm trọng, chúng tôi đã hạn chế người nhà đến thăm. Điều này cũng làm các cụ cảm thấy muộn phiền khi không được gặp gia đình. 



Cô Leung Miu Chi ( áo xanh), người dân Hong Kong: Tôi đến đây để cùng với mẹ tập thể dục, tôi còn mua cho mẹ một chút đồ ăn nhẹ. Tôi thường ở đây một đến hai giờ. Virus bùng phát đã làm xáo trộn cuộc sống của chúng tôi rất nhiều.

Để giúp giảm bớt muộn phiền cho người cao tuổi, viện dưỡng lão đã sử dụng một robot có tên Tila, được phát triển bởi các nhà khoa học Israel, cho phép các cụ có thể gọi video với con cháu và gia đình. Điều này cũng giúp người thân của các cụ cảm thấy yên tâm hơn trong thời điểm này.

Cô Leung Miu Chi ( áo xanh), người dân Hong Kong: Viện dưỡng lão đã trang bị một robot mới cho phép tôi được nói chuyện với mẹ mình. Đôi khi mẹ quên một số việc, tôi có thể ngay lập tức nhắc nhở các y tá phải chú ý đến bà hơn. Điều này sẽ dễ dàng hơn khi tôi và mẹ không được ở cạnh nhau. Tôi cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều.



Không chỉ giúp thực hiện cuộc gọi video, Tila còn có nhiều chức năng như giúp đo thân nhiệt, vận chuyển hàng hóa nhẹ, tuần tra hay nhắc nhở người cao tuổi trong viện dưỡng lão thường xuyên rửa tay sạch cũng như tập thể dục đều đặn.

Theo TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...