Các nước tăng cường biện pháp hạn chế dịch Covid-19

Chủ nhật, 01/03/2020 | 19:23:16
262 lượt xem

Trước tình hình dịch Covid-19 đang tiếp tục lan rộng trên quy mô toàn cầu, nhiều nước tại châu Âu, Trung Đông và châu Mỹ đã ban bố các biện pháp cấm tụ tập và kiểm soát đi lại nhằm hạn chế lây lan.

Kiểm tra y tế bổ sung. Ngoài ra, Mỹ cũng sẽ mở rộng lệnh cấm nhập cảnh đối với người từ Iran, theo đó cả những người đi qua Iran trong vòng 14 ngày trước đó cũng không được vào Mỹ. Chính phủ cũng đang cân nhắc thắt chặt kiểm soát biên giới phía Nam với Mexico. 

Tại châu Âu, Pháp thông báo lệnh cấm tạm thời các hoạt động tụ tập trên 5.000 người tại các không gian khép kín. Trong khi đó, Thụy Sĩ đã cấm các sự kiện tập trung hơn 1.000 người. Italy, nước hiện đang có dịch diễn biến căng thẳng nhất, sẽ cho đóng cửa các trường học và trường đại học tại 3 khu vực miền Bắc thêm tuần thứ 2.

Iran đã cho đóng cửa các trường học đến ngày 3/3 và kéo dài thêm một tuần lệnh nghỉ học đối với các trường đại học và lệnh cấm các sự kiện âm nhạc và thể thao. Giới chức Iran cũng cấm việc đến thăm các bệnh viện và trại dưỡng lão. Cho đến nay, phần lớn các ca nhiễm SARS-CoV-2 tại vùng Vịnh đều có liên quan tới Iran./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...