Anh công bố thứ tự ưu tiên trong đàm phán với EU

Thứ 6, 28/02/2020 | 14:51:21
207 lượt xem

Chính phủ Anh ngày 27/2 đã công bố các thứ tự ưu tiên trong đàm phán thỏa thuận thương mại với Liên minh châu Âu (EU) thời hậu Brexit.

Ưu tiên chính bao gồm việc sẽ không đàm phán bất cứ dàn xếp nào được cho là sẽ lấy mất đi "quyền kiểm soát pháp luật và đời sống chính trị" của nước Anh. Ngoài ra, mục tiêu của London là tìm kiếm quan hệ thương mại với EU tương tự như thỏa thuận thương mại giữa khối này và Canada, Nhật Bản hay Hàn Quốc. 

Theo tài liệu mới công bố, Anh muốn hai bên sẽ đi đến nhất trí được khung thỏa thuận thương mại vào cuối tháng 9. Trong trường hợp đàm phán không đạt tiến bộ, tính đến thời điểm Hội nghị thượng đỉnh EU tháng 6 tới, London sẽ "cần cân nhắc chuyển trọng tâm sang các hoạt động chuẩn bị trong nước để kết thúc thời kỳ chuyển đổi ổn định.

Trước những quyết định cứng rắn của London, EU cho biết đang tiếp tục công tác chuẩn bị cho một kết quả "không thỏa thuận" hỗn loạn đối với các cuộc hội đàm thương mại Brexit với Anh trong bối cảnh thời gian đàm phán không có nhiều.

Nguồn TTXVN




  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...