Các nước châu Âu vẫn mở cửa biên giới với Italy

Thứ 4, 26/02/2020 | 15:02:35
229 lượt xem

Tại châu Âu, Italy hôm qua đã chủ trì cuộc họp khẩn với Bộ trưởng y tế các nước láng giềng nhằm thảo luận về diễn biến dịch COVID-19 đang diễn biến khó lường ở châu lục này, đặc biệt tại Italy, sau khi nước này xác nhận đã có thêm 3 ca tử vong mới do dịch.

Tham dự hội nghị có Bộ trưởng y tế các nước Áo, Pháp, Slovenia, Đức và Croatia cũng như đại diện EU. Tuyên bố chung sau hội nghị khẳng định các nước nhất trí vẫn mở cửa biên giới, do việc đóng cửa biên giới sẽ là biện pháp không phù hợp và thiếu hiệu quả ở thời điểm hiện nay.

Cam kết trên được đưa ra trong bối cảnh Italy đã ghi nhận 322 ca nhiễm và 11 ca tử vong, phần lớn tại khu vực miền Bắc nước này, vốn là trung tâm công nghiệp và tài chính của Italy. 

Cũng trong ngày hôm qua, Thụy Sĩ, Croatia đã xác nhận các ca đầu tiên dương tính với virus SARS-CoV-2, trong khi Áo xác nhận ca nhiễm thứ 2. Trong khi đó, Tây Ban Nha cũng xác nhận ca nhiễm virus đầu tiên trên đất liền ở nước này và là ca thứ 4 được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2. Hiện khách sạn Tenerife trên quần đảo Canary, với 1.000 du khách, cũng đã bị phong tỏa và cách ly sau khi có 1 du khách Italy nhiễm virus.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...