Quốc vương Malaysia chỉ định Thủ tướng tạm quyền

Thứ 3, 25/02/2020 | 10:11:57
232 lượt xem

Ngày 24/2, Quốc vương Malaysia đã chấp thuận đơn từ chức của Thủ tướng Ma-ha-thia Mô-ha-mát, đồng thời chỉ định ông Ma-ha-thia làm Thủ tướng tạm quyền cho đến khi nước này có thủ tướng mới và thành lập nội các.

Trong thông báo, Tổng Thư ký Cung điện Hoàng gia Malaysia cho biết sau cuộc gặp chiều 24/2, Quốc vương Malaysia đã phê chuẩn đơn từ chức của ông Ma-ha-thia, đồng thời chỉ định chính khách này làm thủ tướng tạm quyền trong thời gian chờ bổ nhiệm thủ tướng mới theo quy định tại Hiến pháp Malaysia.

Như vậy, ông Ma-ha-thiatiếp tục điều hành Chính phủ Malaysia tới khi quốc gia này có thủ tướng mới và thành lập nội các.

Trước đó, ông Ma-ha-thia đã đệ đơn từ chức thủ tướng lên Quốc vương chiều 24/2, đồng thời cũng từ chức Chủ tịch đảng Đoàn kết người Mã Lai bản địa. Cùng với đó, đảng Đoàn kết người Mã Lai bản địa cũng quyết định rút lui khỏi liên minh Hy vọng hiện đang cầm quyền tại Malaysia. Điều này cũng đồng nghĩa liên minh này đã chính thức tan rã sau gần hai năm cầm quyền.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...