Bạo lực leo thang tại dải Gaza

Thứ 2, 24/02/2020 | 20:22:04
365 lượt xem

Liên quan tới tình hình Trung Đông sau vụ Israel pháo kích khiến 1 thành viên của nhóm phiến quân Hồi giáo Jihad của Palestine thiệt mạng tại dải Gaza ngày hôm qua. Trong vòng 24 giờ kể từ sau vụ việc, các lực lượng Israel và nhóm Jihad đã có hàng loạt cuộc tấn công trả đũa lẫn nhau tại khu vực này.

Bộ Quốc phòng Israel cho biết, Palestine đã phóng hơn 20 quả rocket từ Dải Gaza vào Israel, sau khi quân đội Israel tiêu diệt 1 thành viên của Jihad ở phía Đông Dải Gaza, gần biên giới với Israel. Đối tượng này đã tìm cách gài thuốc nổ gần hàng rào an ninh biên giới với Gaza. Nhiều rocket đã bị hệ thống phòng không Israel đánh chặn và phía Israel chưa ghi nhận thương vong.

  Trong động thái đáp trả lại, lực lượng phòng vệ Israel cùng ngày cũng tiến hành các vụ không kích hàng chục mục tiêu của lực lượng Jihad trên khắp dải Gaza và tại Syria. Giới chức y tế Gaza xác nhận đã có 4 người bị thương trong các cuộc không kích. Truyền thông Syria cho hay hệ thống phòng không nước này đã đánh chặn nhiều tên lửa của Israel ở khu vực Damascus trong đêm 23/2. Theo đó, hầu hết các tên lửa đều bị đánh chặn trước khi đến được mục tiêu và không tên lửa nào bắn trúng các sân bay ở nước này.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...