Nga tiếp tục hiện đại hóa quân đội

Thứ 2, 24/02/2020 | 20:44:52
316 lượt xem

Tại sự kiện kỷ niệm Ngày Người bảo vệ Tổ quốc do Bộ Quốc phòng Nga tổ chức mới đây, Tổng thống Nga Vla-đi-mia Pu-tin tuyên bố nước này sẽ tiếp tục hiện đại hóa quân đội, theo đó trang bị các vũ khí và trang thiết bị mới nhất.

Tổng thống Putin cho biết Nga có kế hoạch tăng cường hơn nữa tiềm lực của các lực lượng chiến lược, trang bị các loại vũ khí và thiết bị kỹ thuật mới nhất cho tất cả các quân chủng, trong đó có các hệ thống laser và siêu thanh, cũng như các hệ thống có độ chính xác cao. Tổng thống Putin nhấn mạnh nhiều loại vũ khí của Nga chưa có mẫu tương tự trên thế giới. 

Theo nhà lãnh đạo Nga, một số mẫu vũ khí tân tiến đã chuyển từ giai đoạn thử nghiệm sang đưa vào sẵn sàng trực chiến liên tục. Ông Putin đánh giá tất cả những vũ khí này sẽ đảm bảo an ninh lâu dài cho nước Nga.

Ngày Người bảo vệ Tổ quốc của Nga 23/2 hằng năm là ngày lễ kỷ niệm lớn tri ân những chiến sĩ bảo vệ Tổ quốc. Năm nay, ngày lễ này được kỷ niệm trọng thể tại các thành phố được phong danh hiệu Anh hùng trong cuộc chiến tranh Vệ quốc vĩ đại (1941-1945). Các đơn vị quân đội tại Moskva và nhiều thành phố lớn tổ chức bắn đại bác và pháo hoa nhân ngày này.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...