Quốc tế lạc quan về tiến trình hòa bình Afghanistan

Chủ nhật, 23/02/2020 | 19:50:56
246 lượt xem

Sau khi Mỹ và lực lượng Taliban thông báo sẽ ký kết một thỏa thuận chính trị vào cuối tháng 2 này, dư luận quốc tế đã lên tiếng hoan nghênh và đánh giá động thái này sẽ là sự kiện quan trọng đối với nền hòa bình của Afghanistan.

Chính phủ Nga ngày 21/2 đã hoan ngênh thỏa thuận mang tính lịch sử giữa Mỹ và lực lượng Taliban, coi đây là một sự kiện quan trọng đối với tiến trình hòa bình ở Afghanistan, đồng thời hối thúc các bên ở Afghanistan bắt đầu tiến hành đối thoại sau khi hoàn tất thỏa thuận với Mỹ. 

Cùng ngày, Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương NATO Jens Stoltenberg đánh giá, thỏa thuận đã mở ra con đường đưa tới hòa bình bền vững , đảm bảo Afghanistan không bao giờ trở thành nơi ẩn náu của khủng bố. Đây cũng là phép thử quan trọng đối với thiện ý và khả năng của Taliban trong việc giảm bạo lực. 

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và lực lượng Taliban cho biết, hai bên sẽ ký một thỏa thuận chính trị vào ngày 29/2 tới, nhằm chấm dứt bạo lực tại Afghanistan và giảm sự hiện diện của quân đội Mỹ trong khu vực. Tuần giảm căng thẳng tại Afghanistan, bắt đầu từ sau nửa đêm 21/2 theo giờ địa phương, sẽ là thời điểm kiểm chứng thiện chí của Taliban, trong khi Mỹ cũng sẽ rút khoảng 50% lực lượng tại quốc gia Nam Á này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...