Mỹ có quyền Giám đốc Tình báo Quốc gia mới

Thứ 6, 21/02/2020 | 15:02:49
226 lượt xem

Ngày 19/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thông báo bổ nhiệm ông Ri-chớt Gri-neo làm quyền Giám đốc Tình báo Quốc gia (DNI) của nước này. Quyết định của ông Trump đã ngay lập tức vấp phải nhiều ý kiến chỉ trích do đây là một chức vụ tương đối nhạy cảm.

Theo quyết định trên, ông Richard Grenell, Đại sứ Mỹ tại Đức từ tháng 5/2018, sẽ thay thế ông Giô-xép Ma-gai, người đảm nhiệm cương vị quyền Giám đốc Tình báo Quốc gia từ tháng 8/2019. Trên cương vị mới, ông Richard Grenell sẽ quản lý 17 cơ quan tình báo Mỹ và có nhiệm vụ báo cáo trực tiếp với Tổng thống Trump.

Quyết định bổ nhiệm quyền Giám đốc DNI Grenell không cần phải nhận được sự phê chuẩn của Thượng viện. Theo quy định, ông Grenell chỉ được giữ cương vị quyền Giám đốc DNI trong thời gian tối đa 210 ngày. Sau giai đoạn này, Tổng thống Trump cần phải có một quyết định chỉ định chính thức và khi đó cần phải được Thượng viện thông qua.

Quyết định khá bất ngờ nói trên của Tổng thống Trump đã vấp phải chỉ trích của không ít chính khách, những người cho rằng vị trí này nên được giao cho một nhân vật giàu kinh nghiệm tình báo.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...