IMF cảnh báo tác động của COVID-19 tới kinh tế toàn cầu

Thứ 5, 20/02/2020 | 09:59:09
243 lượt xem

Hôm qua, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cảnh báo dịch COVID-19 đã và đang làm gián đoạn tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc cũng như một số quốc gia khác và tình trạng này có thể ảnh hưởng tới đà phục hồi của nền kinh tế toàn cầu trong năm 2020.

Trong báo cáo chuẩn bị cho Hội nghị các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc ngân hàng trung ương của Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), IMF đánh giá trong trường hợp khả quan nhất, tác động kinh tế của COVID-19 sẽ chỉ dừng lại ở mức ngắn hạn. Tuy nhiên, cơ quan này cũng cảnh báo đà phục hồi mong manh của kinh tế thế giới có thể bị đe dọa bởi bất cứ sự kiện bất ngờ nào, không chỉ là dịch bệnh.

Trước diễn biến phức tạp COVID-19 trong thời gian qua, giới chuyên gia kinh tế đánh giá thiệt hại do sự lây lan của dịch đối với kinh tế thế giới có thể lên tới 500 tỉ USD, trong đó lĩnh vực du lịch bị thiệt hại nặng nề nhất, và khiến tăng trưởng GDP toàn cầu năm 2020 bị giảm từ 0,1-0,2%.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...