Thủ tướng Đức không can thiệp việc lựa chọn lãnh đạo cho đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU)

Thứ 5, 20/02/2020 | 09:59:30
261 lượt xem

Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm qua khẳng định sẽ không can thiệp vào quá trình lựa chọn và tìm kiếm Chủ tịch mới cho đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) sau khi chủ tịch CDU đương nhiệm bất ngờ tuyên bố về khả năng từ chức.

Thủ tướng Merkel đưa ra tuyên bố trên tại cuộc họp báo chung với thủ thủ tướng Phần Lan SANNA MARIN tại thủ đô Berlin, Đức.

Thủ tướng Đức Angela Merkel: “Tôi sẽ không can thiệp vào việc lựa chọn người sẽ lãnh đạo CDU trong tương lai hay ứng cứ viên cho vị trí thủ tướng. Theo kinh nghiệm lâu nay của tôi thì những người tiền nhiệm sẽ đứng ngoài những cuộc thảo luận này và tôi sẽ làm như vậy.”


Nhà lãnh đạo Đức đưa ra bình luận trên sau khi Chủ tịch CDU đương nhiệm, bà An-nơ-grét Cram Ca-ren-bau-ơ bất ngờ thông báo không tham gia tranh cử thủ tướng trong cuộc bầu cử liên bang năm 2021. Bà Kramp-Karrenbauer cũng cho biết đã thông báo với các nhà lãnh đạo CDU rằng bà sẽ từ bỏ chức vụ Chủ tịch đảng và nhấn mạnh tiến trình đề cử người kế nhiệm vào mùa Hè này. 

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...