Pháp cảnh báo châu Âu về nguy cơ chạy đua vũ trang

Thứ 7, 08/02/2020 | 10:14:36
277 lượt xem

Kêu gọi một nghị trình kiểm soát vũ khí quốc tế, ngày 7/2, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cảnh báo các quốc gia châu Âu "không thể chỉ làm khán giả" trước nguy cơ một cuộc chạy đua vũ trang có thể sắp nổ ra.

Trong bài phát biểu về chiến lược vũ khí hạt nhân của nước Pháp thời hậu Brexit, Tổng thống Macron cho rằng các quốc gia châu Âu cần nhìn nhận một cách toàn diện rằng khi không có một khung pháp lý phù hợp, châu Âu sẽ nhanh chóng phải đối mặt với một cuộc chạy đua vũ trang truyền thống, hay thậm chí là vũ khí hạt nhân, trên chính lãnh thổ của mình. Ông cũng cho biết thêm Pháp đã giảm số lượng đầu đạn hạt nhân quốc gia này sở hữu xuống dưới con số 300, cho phép quốc gia này yêu cầu các hành động chắc chắn từ các cường quốc hạt nhân khác.

  

Theo Tổng thống Macron, sau sự ra đi của Anh, Pháp là cường quốc hạt nhân duy nhất trong lãnh thổ EU. Đây cũng là thời điểm mà các hiệp ước hạn chế phát triển các kho vũ khí hạt nhân đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...