WHO khuyến nghị nối lại chuyến bay tới Trung Quốc

Thứ 4, 05/02/2020 | 14:45:44
302 lượt xem

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) dự kiến trong tuần này sẽ họp trực tuyến với các đại diện lữ hành và du lịch để đưa ra những khuyến nghị nhằm sớm có thể nối lại các chuyến bay tới Trung Quốc.

Đại diện WHO hôm qua cho biết đề xuất bảo vệ nhân viên ngành du lịch và lữ hành để nối lại các chuyến bay tới Trung Quốc xuất phát từ thực tế rằng nhiều nhân viên trong ngành lo ngại nhiễm nCoV do phải tiếp xúc ở khoảng cách gần với hành khách.

Tuy nhiên, theo WHO, nCoV đến nay chưa phải là "đại dịch"mà chỉ đang ở giai đoạn bùng phát với nhiều ổ dịch. 

Đến nay đã có 19 quốc gia chính thức thông báo với WHO về các biện pháp hoặc hạn chế đi lại với Trung Quốc trong nỗ lực ngăn chặn bệnh dịch lây lan. Hiện cơ quan Liên hợp quốc đang nỗ lực xác minh lí do của các nước.

WHO khẳng định chỉ những người bệnh mới cần đeo khẩu trang,còn với những người không có dấu hiệu bệnh thì không nhất thiếtphải đeo khẩu trang, mà cần phải kết hợp với rửa tay thường xuyên cùng các biện pháp vệ sinh khác.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...