WB kêu gọi nỗ lực toàn cầu chống dịch viêm đường hô hấp cấp

Thứ 3, 04/02/2020 | 15:55:28
240 lượt xem

Ngân hàng thế giới (WB) hôm qua kêu gọi các nước đẩy mạnh chương trình chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. WB cho biết đang cân nhắc huy động các nguồn lực, trong khi các quốc gia châu Âu vẫn đang tiếp tục đưa công dân về nước.

Trong tuyên bố, WB kêu gọi tất cả các nước tăng cường hệ thống ứng phó và giám sát y tế, coi đây là yếu tố then chốt để kiềm chế sự lây lan của dịch bệnh và sớm phát hiện các điểm bùng phát dịch mới. Thiết chế tài chính này cho biết đang rà soát các nguồn lực có thể huy động nhanh chóng để hỗ trợ các nước bị ảnh hưởng. Ngoài ra, WB cũng đang phối hợp chặt chẽ với các đối tác quốc tế để đẩy nhanh các biện pháp ứng phó ở tầm toàn cầu.

Trong khi đó, các quốc gia châu Âu vẫn tiếp tục điều máy bay hồi hương công dân về nước. Ngày 1/2, một máy bay của Pháp đã đưa 300 hành khách từ Trung Quốc về tới miền Nam nước Pháp, trong đó có các công dân Pháp, Bỉ, Đan Mạch, Hà Lan, Slovakia, Cộng hòa Séc và một số công dân các quốc gia châu Phi. Bất kể không nhiễm bệnh hay có nguy cơ nhiễm bệnh cao, những người này đều được tiến hành cách ly 14 ngày để theo dõi nhằm sẵn sàng cho việc điều trị cũng như ngăn chặn dịch.

Cùng ngày, giới chức Y tế Đức khẳng định đã trang bị đầy đủ cơ sở hạ tầng cũng như thiết bị trong trường hợp có dịch bệnh do chủng virus 2019-nCoV gây ra. Hiện số người nhiễm chủng virus mới này là 12 người, bao gồm 2 trường hợp nhiễm bệnh vừa được đưa từ Vũ Hán về nước.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...