Trung Quốc điều hàng nghìn quân y tới Vũ Hán

Thứ 7, 01/02/2020 | 15:23:46
358 lượt xem

Hàng nghìn bác sĩ và y tá từ nhiều quân chủng Trung Quốc đã được điều đến Vũ Hán để tham gia kiểm soát dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới.

Các nhóm quân y thuộc hải, lục, không quân Trung Quốc cùng với quân nhu y tế đã được chuyển tới Vũ Hán, tâm dịch ở miền Trung nước này. Theo giới chức Trung Quốc, hầu hết lực lượng được điều động đều có kinh nghiệm trong việc đối phó với các bệnh truyền nhiễm.

Trong khi đó, giới chức Vũ Hán thừa nhận phản ứng chậm trễ sau khi phát hiện loại virus corona chủng mới đã khiến dịch bệnh trầm trọng hơn. Nếu các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt được tiến hành sớm hơn ít nhất 10 ngày, tình hình có thể đã khác.

Trước diễn biến nghiêm trọng của dịch bệnh, nhiều chuyên gia kinh tế cảnh báo Trung Quốc có thể tổn thất tới 62 tỷ USD do tăng trưởng kinh tế giảm 2% trong quý hiện tại do ảnh hưởng của dịch bệnh. 

Theo báo cáo cập nhật của giới chức y tế tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc sáng nay, số ca tử vong vì rirus corona chủng mới tại nước này đã tăng lên con số 258, trong đó có 45 ca tử vong mới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...