Pháp hỗ trợ an ninh cho Saudi Arabia

Thứ 7, 18/01/2020 | 15:45:57
298 lượt xem

Pháp sẽ triển khai một hệ thống radar giám sát tại khu vực bờ biển của Saudi Arabia để tăng cường năng lực phòng thủ của quốc gia đồng minh này. Đây là thông báo mới được Tổng thống Emmanuel Macron đưa ra, trong thời điểm căng thẳng khu vực leo thang với nhiều diễn biến.

Theo Tổng thống Pháp, Paris đã nhanh chóng triển khai Lực lượng Đặc nhiệm Báo đốm tại Bán đảo Arab và vùng Vịnh. Ngoài ra, Pháp còn triển khai một hệ thống radar tại khu vực bờ biển phía Đông của Saudi Arabia hướng ra vùng Vịnh. Chi tiết liên quan việc triển khai Báo đốm cùng hệ thống radar không được công khai chi tiết. 

Động thái của Pháp diễn ra trong bối cảnh căng thẳng bất ngờ leo thang tại Trung Đông sau khi Mỹ không kích sân bay quốc tế Iraq khiến 1 tướng lĩnh cấp cao Iran thiệt mạng và dẫn đến cuộc tấn công đáp trả bằng tên lửa của Tehran nhằm vào các căn cứ quân sự Iraq có binh sĩ Mỹ và liên quân đồn trú. Lâu nay, Pháp vẫn cho rằng Iran thực hiện các vụ tấn công nhằm vào cơ sở khai thác dầu ở Saudi Arabia, bất chấp Tehran phủ nhận có liên quan đến các cuộc tấn công này.

Nguồn TTXVN

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...