LHQ: Lệnh ngừng bắn mới tại Syria thất bại

Thứ 7, 18/01/2020 | 16:06:11
248 lượt xem

Hôm qua, Cao ủy Liên hợp quốc về Nhân quyền Mi-sen Ba-chê-lết đã kêu gọi chấm dứt tình trạng thù địch tại tỉnh Idlib của Syria ngay lập tức, cho rằng lệnh ngừng bắn mới nhất tại quốc gia Trung Đông này đã một lần nữa thất bại trong việc bảo vệ dân thường.

Ông Bachelet bày tỏ quan ngại về việc lệnh ngừng bắn mới tại tỉnh Idlib, được Nga và Thổ Nhĩ Kỳ nhất trí trước đó 1 tuần, đã không được thực thi như kế hoạch. Dân thường vẫn thiệt mạng trong các cuộc tấn công tên lửa từ cả trên không và trên bộ.

Giao tranh ác liệt đã bùng phát trong đêm 15/1 giữa các lực lượng thân chính phủ Syria và các tay súng thánh chiến tại Idlib, khiến gần 40 người thiệt mạng. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdodan đã cáo buộc chính phủ Syrria phá vỡ lệnh ngừng bắn, trong khi phía Damascus chưa đưa ra phản ứng trước thông tin trên. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...