Tổng thống Nga ký sắc lệnh bổ nhiệm Thủ tướng mới

Thứ 6, 17/01/2020 | 14:17:03
305 lượt xem

Ngay sau khi được Duma Quốc gia , tức Hạ viện Nga thông qua, chiều 16/1, Tổng thống Nga Vla-đi-mia Pu-tin đã ký sắc lệnh bổ nhiệm người đứng đầu Cơ quan Thuế Liên bang Nga Mi-kha-in Mi-su-xtin làm Thủ tướng mới.

Việc bổ nhiệm ông Mi-kha-in Mi-su-xtin làm người đứng đầu Chính phủ Nga được coi là một phần trong kế hoạch cải tổ hệ thống chính trị được Tổng thống Putin thông báo trong diễn văn Thông điệp Liên bang ngày 15/1. 

Trước đó cùng ngày, với 383/424 phiếu ủng hộ, Duma Quốc gia Nga đã thông qua đề xuất của đảng cầm quyền Nước Nga Thống nhất bổ nhiệm ông Mi-kha-in Mi-su-xtin làm Thủ tướng mới của Nga. Tân thủ tướng Nga cam kết sẽ tập trung vào các vấn đề xã hội và cải thiện điều kiện sống của người dân.Theo ông Mi-su-xtin, Tổng thống Putin muốn nội các mới tập trung vào tăng trưởng kinh tế và giúp tạo ra nhiều việc làm mới, trong đó tăng thu nhập được coi là ưu tiên hàng đầu của chính phủ. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...