Pháp sẽ tăng quân tới châu Phi

Thứ 3, 14/01/2020 | 15:14:03
377 lượt xem

Ngày 13/1, Tổng thống Pháp Em-ma-nuy-en Ma-crông đã tiến hành hội nghị với lãnh đạo các nước G5 khu vực Sahel châu Phi (gồm Mali, Mau-ri-ta-ni, Niger, Burkina Faso và Sát). Nhà lãnh đạo Pháp tuyên bố, nước này sẽ tăng cường thêm 220 binh sĩ cho lực lượng đang tiến hành chiến dịch quân sự tại khu vực Tây Phi.

Ý tưởng của Tổng thống Pháp tổ chức một hội nghị thượng đỉnh với lãnh đạo 5 nước vùng sa mạc Sahel không phải ngẫu nhiên. Thành phố Pau ở Tây Nam nước Pháp là nơi diễn ra hội nghị cũng là căn cứ của trung đoàn trực thăng chiến đấu số 5 của Pháp, nơi có 7 trong số 13 binh sĩ thiệt mạng ở Mali vào ngày 25/11 vừa qua. Đây là tổn thất nặng nề nhất kể từ năm 2013 khi Pháp bắt đầu chiến dịch chống khủng bố tại Sahel, trong bối cảnh sự hiện diện của quân đội Pháp đang ngày càng bị chỉ trích. Tổng thống Macron đã tuyên bố “không thể và không muốn” tiếp tục gửi lính Pháp đến Sahel nếu vẫn còn “sự mập mờ” của chính phủ các nước, liên quan đến phong trào chống Pháp đang xuất hiện ngày càng nhiều trong khu vực. 

Trong Tuyên bố chung hội nghị thượng đỉnh tại Pau, các quốc gia vùng Sahel nhấn mạnh rằng Pháp can thiệp quân sự theo lời đề nghị giúp đỡ của họ. Pháp hiện duy trì quân số 4.500 binh sĩ tại các căn cứ ở Tây Phi.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...