Nhật Bản thúc đẩy hợp tác với Saudia Arabia

Thứ 2, 13/01/2020 | 16:32:59
267 lượt xem

Ngày 12/1, Thủ tướng Nhật Bản A-bê Shin-dô, đang ở thăm A-rập Xê-út, đã có các cuộc gặp với giới chức nước chủ nhà, nhằm tìm kiếm sự hợp tác của Ri-át trong các vấn đề Trung Đông và quốc tế.

Thông báo của Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết tại các cuộc gặp, Thủ tướng A-bê đã bày tỏ quan ngại sâu sắc về tình hình Trung Đông đồng thời nhấn mạnh mục tiêu chuyến công du là nhằm góp phần giảm căng thẳng tại khu vực thông qua nỗ lực ngoại giao. Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Nhật Bản cũng khẳng định quyết định triển khai binh sĩ và tàu chiến tới Trung Đông là nhằm bảo vệ tự do hàng hải trong khu vực. 

Tuyên bố của Thủ tướng Nhật Bản được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng Trung Đông liên quan cuộc đối đầu giữa Mỹ và Iran đã làm dấy lên quan ngại về nguy cơ leo thành xung đột nghiêm trọng trong khu vực, ảnh hưởng đến thị trường dầu mỏ thế giới.

   Theo kế hoạch, sau khi kết thúc chuyến thăm A-rập Xê-út, Thủ tướng Abe sẽ tới Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Oman.

Nguồn TTXVN







  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...