Mỹ khẳng định chỉ rút quân khỏi Iraq kèm điều kiện

Thứ 2, 13/01/2020 | 16:35:21
291 lượt xem

Ngày 12/1, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Rô-bớt Ô-bri-en khẳng định Mỹ sẽ chỉ rút quân khỏi I-rắc với các điều khoản riêng và tiến hành điều đó khi thấy an toàn.

Trả lời trên Fox News, ông O’Brien cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khẳng định muốn Mỹ ra khỏi Trung Đông. Tuy nhiên, những gì Washington cần làm là sẽ rời đi với  các điều khoản của mình và khi tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã bị loại bỏ hoàn toàn”.

Theo quan chức trên, Mỹ sẽ đưa ra một giải pháp và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ có sự tham gia nhiều hơn ở Iraq.

Liên quan tới nghị quyết của Quốc hội Iraq, theo đó yêu cầu chấm dứt sự hiện diện của quân đội nước ngoài ở quốc gia này, ông O’Brien cho rằng đó là nghị quyết không có tính ràng buộc và chỉ được nhóm các nghị sĩ theo dòng Hồi giáo Shiite (Si-ai) thông qua.

Phát biểu trên của Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ được đưa ra trong bối cảnh trước đó, Chính phủ Iraq đề nghị Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cử phái đoàn đến Iraq để xây dựng cơ chế về việc rút quân Mỹ khỏi quốc gia Trung Đông.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...