Nhiều nước châu Âu kêu gọi Iran duy trì Thỏa thuận hạt nhân 2015

Thứ 2, 13/01/2020 | 16:17:25
312 lượt xem

Lãnh đạo nhiều nước châu Âu ngày hôm qua đã đồng loạt kêu gọi Iran quay trở lại tuân thủ đầy đủ thỏa thuận hạt nhân 2015, đồng thời bày tỏ sẵn sàng phối hợp với Tê-hê-ran để bảo vệ sự ổn định của khu vực.

Trong tuyên bố chung được Văn phòng Tổng thống Pháp Em-ma-nuy-en Ma-crông công bố, các nhà lãnh đạo ba nước Anh, Pháp, Đức nêu rõ: "Chúng tôi kêu gọi Iran đảo ngược mọi biện pháp trái với thỏa thuận và quay trở lại tuân thủ đầy đủ thỏa thuận. Chúng tôi cũng kêu gọi Iran kiềm chế không có thêm hành động vi phạm hay gia tăng căng thẳng. Chúng tôi vẫn duy trì sự sẵn sàng trong phối hợp với Iran nhằm bảo vệ sự ổn định của khu vực".

Cùng ngày, Tổng thống Nga Vla-đi-mia Pu-tin và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thống nhất tiếp tục nỗ lực để cứu vãn thỏa thuận nói trên. Hai nhà lãnh đạo cũng kêu gọi tất cả các bên liên quan đến leo thang căng thẳng mới nhất giữa Iran và Mỹ thể hiện sự kiềm chế. 

Thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015 bị suy yếu nghiêm trọng sau khi Mỹ đơn phương rút khỏi vào năm 2018 và tiếp theo Iran cũng dần hủy bỏ các cam kết của mình, hiện đã ở bước thứ 5. Ba nước châu Âu tham gia thỏa thuận là Anh, Pháp và Đức đều nhấn mạnh cam kết cứu thỏa thuận, bất chấp việc tổng thống Mỹ Donald Trump gây sức ép kêu gọi châu Âu tiếp bước Mỹ.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...