Hạ viện Mỹ sớm chuyển điều khoản luận tội Tổng thống

Thứ 7, 11/01/2020 | 16:24:18
253 lượt xem

Hôm qua, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi thông báo sẽ chuyển các điều khoản luận tội Tổng thống Donald Trump lên Thượng viện trong tuần sau.

Trong thư gửi các nghị sĩ Hạ viện, bà Pelosi cho biết đã yêu cầu Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện "chuẩn bị đưa ra nghị quyết về việc bổ nhiệm quản lí và chuyển các điều khoản luận tội lên Thượng viện vào tuần sau". Bà cũng cho biết sẽ tham vấn với các lãnh đạo phe Dân chủ tại Hạ viện về việc thúc đẩy các thủ tục.

Tháng trước, Hạ viện Mỹ do đảng Dân chủ kiểm soát đã thông qua 2 điều khoản luận tội Tổng thống Trump. Việc đảng Dân chủ trì hoãn chuyển điều khoản luận tội lên Thượng viện được cho nhằm gây sức ép với phe Cộng hòa phải công bố kế hoạch cho phiên xử tại Thượng viện. 

Phe Dân chủ lo ngại Thượng viện do đảng Cộng hòa kiểm soát có thể nhanh chóng bác bỏ cáo buộc với Tổng thống Trump, muốn đảm bảo phiên xử sẽ có sự xuất hiện của những nhân chứng mới, như cựu cố vấn an ninh quốc gia John Bolton.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...