EU ưu tiên tạo sân chơi bình đẳng trong quan hệ với Anh hậu Brexit

Thứ 6, 10/01/2020 | 10:25:09
259 lượt xem

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Sác-lơ Mi-sen ngày 9/1 khẳng định, ưu tiên hàng đầu của EU trong các cuộc thương lượng sắp tới với Anh sẽ là về các điều kiện tạo sân chơi bình đẳng giữa hai bên.

Trong cuộc gặp với Thủ tướng Croatia – nước hiện giữ chức chủ tịch luân phiên hội đồng châu Âu, ông Sác-lơ Mi-sen nhấn mạnh, một sân chơi bình đẳng sẽ rất quan trọng đối với các công ty, các công dân và đối với cả khả năng cạnh tranh ở châu Âu. Ông bày tỏ hy vọng hai bên sẽ tìm thấy một kênh trao đổi và thương lượng phù hợp. 

Thủ tướng Croatia An-đrây Plen-cô-vích trong khi đó nhấn mạnh Croatia sẵn sàng hoàn tất các thủ tục pháp lý về Brexit trước cuối tháng này.

Theo kế hoạch, Anh sẽ rời khỏi EU vào cuối tháng 1 và các cuộc thương lượng về mối quan hệ kinh tế hậu Brexit dự kiến sẽ bắt đầu trong tuần này. 

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...