Cựu Chủ tịch Nissan từ chối trở về Nhật Bản

Thứ 6, 10/01/2020 | 10:25:26
228 lượt xem

Hôm qua, cựu Chủ tịch hãng ô tô Nissan, ông Các-lốt Gôn đã bác bỏ kêu gọi của Bộ trưởng Tư pháp Nhật Bản - rằng ông nên trở lại Nhật Bản để tự bào chữa trước những cáo buộc liên quan đến hành vi sai trái về tài chính.

Phát biểu tại Li-băng, ông Ghosn tuyên bố sẽ hợp tác với cơ quan tư pháp Li-băng thay vì Nhật Bản. Ông cho biết cảm thấy thoải mái với cuộc thẩm vấn của các quan chức Li-băng. 

Cùng ngày, Li-băng đã ban bố lệnh cấm đi lại đối với ông Gôn và yêu cầu Nhật Bản bàn giao hồ sơ để thẩm vấn . Trước đó, ông Ghosn đã bị triệu tập liên quan đến lệnh truy nã của Interpol về các cáo buộc sai phạm tài chính của ông tại Nhật Bản.

Ông Ghosn, 65 tuổi, đã trốn khỏi Nhật Bản vào ngày 29/12 vừa qua trong khi đang tại ngoại chờ xét xử các cáo buộc về những khoản thu nhập không khai báo, vi phạm lòng tin và chiếm dụng tiền công ty. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...