Cựu chủ tịch Nissan sẵn sàng hợp tác với Pháp

Thứ 5, 09/01/2020 | 14:45:20
293 lượt xem

Liên quan tới vụ bê bối của cựu Chủ tịch Nissan Các-lốt Gôn. Hôm qua, ông Gôn tuyên bố sẵn sàng hợp tác với giới chức Pháp nếu nước này muốn mở một cuộc điều tra đối với cáo buộc gian dối tài chính nhằm vào ông. Đây là lần đầu tiên ông Gôn phát ngôn trước công chúng kể từ khi rời Nhật Bản sang Li-băng.

Phát biểu họp báo tại thủ đô Beirut của Liban, ông Ghosn cho biết việc ông bỏ tới quê hương Liban nhằm tìm lại công bằng cho bản thân. Ông khẳng định bị các công tố viên Tokyo đối xử thô bạo và là nạn nhân của một âm mưu thông đồng để lật đổ ông khỏi vị trí điều hành Nissan. Ông  đồng thời bày tỏ hy vọng nước Pháp, nơi ông có tư cách công dân, sẽ ủng hộ trong cuộc chiến pháp lý này. Ông từ chối trả lời về cách thức ông rời khỏi Nhật Bản. 

Tuy nhiên ngay sau đó, văn phòng công tố Tokyo đã chỉ trích các phát ngôn của ông Ghosn, cho rằng những điều ông nói mang tính phiến diện và không thể chấp nhận được. Tuyên bố của Tokyo cũng khẳng định ông Ghosn đã vi phạm trắng trợn luật pháp Nhật Bản, trốn tránh hậu quả mà ông gây ra. 

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...