Nga, Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi Mỹ - Iran ưu tiên đối thoại

Thứ 5, 09/01/2020 | 14:46:55
229 lượt xem

Tối 8/1, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã kêu gọi Mỹ- Iran ưu tiên đối thoại và giảm căng thẳng hiện nay. Trong khi đó, nhiều lãnh đạo châu Âu đã đồng loạt lên án vụ tấn công của Iran.

Phát biểu trong buổi họp báo chung với Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu, Ngoại trưởng Nga Xéc-gây La-vrốp khẳng định căng thẳng giữa Washington và Tê-hê-ran hiện nay bắt nguồn từ những hành động “phi pháp và nguy hiểm” của Mỹ trên lãnh thổ I-rắc chống lại các công dân Iran. Ông La-vrốp cho biết Tổng thống Nga  Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tay-íp Éc-đô-gan đã cùng kêu gọi 2 nước trên giải quyết các vấn đề thông qua các biện pháp hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế.  

Trong khi đó, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Gien Xtôn-ten-bớc đã lên án các vụ tấn công tên lửa của Iran. Ông Xtôn-ten-bớc kêu gọi Iran kiềm chế, đồng thời cho biết không binh sĩ NATO nào tại Iraq bị thương trong các vụ tấn công trên.  Thủ tướng Anh Bô-rít Giôn-xơn kêu gọi Iran không nên tái diễn các vụ tấn công táo bạo và nguy hiểm. Bộ trưởng Quốc phòng Đức cũng lên án vụ tấn công của Iran vào các căn cứ có liên quân đồn trú, đồng thời cho biết đã bắt đầu soạn thảo các kế hoạch cho "khả năng rút một phần" binh sĩ Đức khỏi các căn cứ này.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...