Indonesia khẳng định chủ quyền lãnh thổ

Thứ 5, 09/01/2020 | 14:46:39
271 lượt xem

Hôm qua, Ngoại trưởng Indonesia Rét-nô Mác-xu-đi đã nhấn mạnh chủ quyền lãnh thổ của Indonesia là điều “hoàn toàn không thể thương lượng”.

Phát biểu được đưa ra trong bối cảnh vấn đề chủ quyền lãnh thổ được dư luận Indonesia và quốc tế đặc biệt quan tâm, sau khi các tàu hải cảnh Trung Quốc hộ tống hàng chục tàu cá của nước này xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế của Indonesia ở Biển Bắc Na-tu-na.

Phát biểu trong cuộc họp báo thường niên, Ngoại trưởng Retno đã tái khẳng định các nguyên tắc liên quan đến chủ quyền và quyền chủ quyền tại các vùng biển của Indonesia. Người đứng đầu ngành ngoại giao Indonesia nhấn mạnh bất kỳ tuyên bố chủ quyền của bất kỳ ai phải dựa vào luật pháp quốc tế, bao gồm Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS). Do đó, Indonesia sẽ tiếp tục bác bỏ các yêu sách không được luật pháp quốc tế công nhận.

Ngoài ra, Indonesia cũng sẽ thúc đẩy tiến độ đàm phán với các nước láng giềng gồm Malaysia, Việt Nam, Philippines, Palau, Timor Leste nhằm phân định các đường biên giới trên biển và trên đất liền.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...