Thâm hụt thương mại Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong 3 năm

Thứ 4, 08/01/2020 | 15:27:01
202 lượt xem

Dữ liệu mới được Bộ Thương mại Mỹ công bố cho thấy thâm hụt thương mại của nước này đã giảm xuống còn 43,1 tỷ USD – là mức thấp nhất trong vòng ba năm qua.

Thâm hụt thương mại của Mỹ đã giảm 8,2% xuất phát từ việc nhập khẩu giảm 2,5 tỷ USD trong khi xuất khẩu tăng thêm 1,4 tỷ USD kể từ tháng 10/2019.

Các số liệu mới nhất cho thấy thâm hụt tổng thể trong năm 2019, chứng kiến xuất khẩu giảm nhẹ 0,1 tỷ USD trong 11 tháng đầu năm trong khi nhập khẩu giảm 3,9 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2018.

 Theo The Hill, sự sụt giảm về thâm hụt thương mại sẽ là tin tức đáng hoan nghênh cho Tổng thống Trump, người luôn cho rằng thâm hụt thương mại là một dấu hiệu của sự yếu kém của nước Mỹ. Mặc dù thâm hụt thương mại được trừ vào các tính toán về kích thước tổng sản phẩm quốc nội, các nhà kinh tế vẫn cho rằng điều này không phải là tốt hay xấu đối với sự thịnh vượng của nền kinh tế. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...