Mỹ khẳng định không có kế hoạch rút quân khỏi Iraq

Thứ 4, 08/01/2020 | 15:26:50
242 lượt xem

Nhà Trắng và Lầu Năm Góc ngày hôm qua khẳng định Mỹ không có kế hoạch rút quân khỏi Iraq. Tuyên bố được đưa ra sau khi Thủ tướng Iraq Adel Abdul Mahdi cùng ngày cho biết Baghdad đã nhận được thư của quân đội Mỹ liên quan tới việc rút binh sĩ ra khỏi nước này và yêu cầu phía Mỹ giải thích rõ.

Phát biểu với báo giới,Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng rút hơn 5.000 binh sĩ Mỹ khỏi Iraq sẽ là "điều tồi tệ nhất" với quốc gia Trung Đông. Ông cho biết có lúc Washington muốn rút quân song hiện tại chưa phải là thời điểm.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cũng khẳng định Washington sẽ chưa rút quân khỏi Iraq và bức thư trên có sai sót, nó thuần túy là "bản nháp" không được kí tên của 1 tướng Mỹ tới chính phủ Iraq. Ông Esper cũng tiếp tục biện hộ cho vụ không kích của Mỹ sát hại tướng Iran và nhấn mạnh Washington trước tiên sẽ tìm kiếm giải pháp ngoại giao cho tình hình hiện nay, song Tehran cũng phải giảm căng thẳng.

 Hôm 5/1, Quốc hội Iraq đã thông qua một nghị quyết không bắt buộc, ủng hộ yêu cầu rút toàn bộ lực lượng nước ngoài ra khỏi nước này sau vụ không kích của Mỹ sát hại Tướng Soleimani tại sân bay quốc tế Baghdad.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...