Australia nỗ lực sơ tán hàng nghìn người bị mắc kẹt do cháy rừng

Thứ 2, 06/01/2020 | 16:49:43
267 lượt xem

Giới chức Australia đang phải chạy đua với thời gian để khai thông những tuyến đường bị phong tỏa do cháy rừng, cũng như sơ tán những người bị mắc kẹt trong những ngày qua. Các lực lượng quân đội dự phòng cũng đã được triển khai tới các khu vực cháy rừng tại 3 bang của xứ sở Chuột túi.

Thủ hiến bang New South Wales cho biết, trong sáng nay 6/1, các lực lượng chức năng tập trung mọi nỗ lực để đảm bảo những người bị mất chỗ ở có một nơi an toàn để đến, đồng thời dọn sạch các tuyến đường và rác thải; tăng cường các nỗ lực nhằm cung cấp nhu yếu phẩm và đưa hàng nghìn người bị mắc kẹt trở về nhà.

Trong khi đó, các lực lượng quân đội, bao gồm cả quân đội dự bị, cũng đã được huy động trên khắp khu vực miền Đông Australia để hỗ trợ các cơ quan khẩn cấp đánh giá mức độ thiệt hại, khôi phục đường điện và cung cấp lương thực, nước uống và nhiên liệu cho các cộng đồng bị cô lập do cháy rừng. Lần đầu tiên trong lịch sử Australia, chính phủ cũng triển khai đội hỗ trợ y tế, mà thông thường chỉ cử đi tới hỗ trợ các quốc gia khác, để giúp sơ tán người dân. 

Những cơn mưa ở Australia trong 2 ngày qua đã phần nào làm dịu những đám cháy rừng. Tuy nhiên, giới chức Australia cảnh báo thời tiết khô nóng nguy hiểm sẽ quay trở lại vào cuối tuần này, đe dọa làm cho tình hình cháy rừng trở nên nghiêm trọng hơn.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...