Nga công bố kế hoạch "thích ứng" biến đổi khí hậu

Thứ 2, 06/01/2020 | 16:50:14
396 lượt xem

Chính phủ Nga mới đây đã công bố kế hoạch thích ứng nền kinh tế và dân số với biến đổi khí hậu, qua đó giảm thiểu nguy cơ từ sự tăng nhiệt độ trên toàn cầu đồng thời tận dụng những ảnh hưởng tích cực của thực trạng này.

Văn kiện được chính phủ Nga công bố ngày 4/1 đã phác thảo kế hoạch hành động trong thời gian tới, trong đó thừa nhận những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu đối với sự phát triển kinh tế-xã hội cũng như đời sống của người dân.

Tuy nhiên, kế hoạch cũng ghi nhận những tác động "tích cực" có thể có từ biến đổi khí hậu, trong đó bao gồm việc giảm sử dụng năng lượng ở những vùng lạnh, mở rộng các khu vực nông nghiệp và tạo ra những cơ hội giao thương ở vùng biển Bắc cực. 

  

Kế hoạch cũng đưa ra nhiều biện pháp đối phó với biến đổi khí hậu đồng thời tính toán rủi ro của những sản phẩm của Nga có thể mất tính cạnh tranh và không đáp ứng những tiêu chuẩn mới liên quan đến khí hậu.

Nga hiện là một trong những quốc gia chịu tác động nặng nề nhất của tình trạng biến đổi khí hậu, với vùng lãnh thổ rộng lớn ở Bắc cực và nhiều cơ sở hạ tầng được xây dựng ở vùng cực băng giá.


Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...