Trung Quốc kêu gọi LHQ giảm bớt các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên

Thứ 7, 04/01/2020 | 16:50:27
222 lượt xem

Đại sứ Trung Quốc tại Liên hợp quốc, ông Trương Quân ngày hôm qua cho rằng nghị quyết của Nga và Trung Quốc nhằm giảm bớt các lệnh trừng phạt của quốc tế đối với Triều Tiên là bước đi đúng lúc và đúng hướng.

Dù hai phiên họp của Hội đồng Bảo an LHQ trước đó đã thảo luận về đề xuất của Nga và Trung Quốc nhưng không đi tới được đồng thuận, tuy nhiên, Đại sứ Trung Quốc bày tỏ Bắc Kinh vẫn hy vọng dự thảo này sớm được nhất trí. Ông cũng cho biết hiện các bên đang tiến hành tham vấn xung quanh vấn đề Hội đồng Bảo an LHQ sẽ họp để bỏ phiếu về dự thảo nghị quyết của Nga và Trung Quốc.

Liên quan việc mới đây Triều Tiên thông báo có thể nối lại các hoạt động thử tên lửa và hạt nhân, Mỹ đã phản ứng khá thận trọng. Trong khi đó thì các nhà ngoại giao châu Âu cũng có quan điểm giống Mỹ, là chưa giảm bớt các lệnh trừng phạt cho tới khi Triều Tiên có động thái cụ thể và kiểm chứng được về chương trình hạt nhân của nước này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...