Interpol gửi Liban lệnh truy nã đỏ cựu Chủ tịch Nissan

Thứ 7, 04/01/2020 | 10:13:38
291 lượt xem

Bộ trưởng Tư pháp Li-băng ngày 2/1 thông báo nước này đã nhận được Lệnh truy nã Đỏ của Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) đối với cựu Chủ tịch hãng Nissan Motor của Nhật Bản, ông Các-lốt Gôn.

Lệnh truy nã Đỏ của Interpol được gửi tới các công tố viên Li-băng sáng 2/1 và họ sẽ thực hiện chức trách của mình, bao gồm cả việc thẩm vấn ông Gôn. Mặc dù vậy thì do Liban và Nhật Bản không có thỏa thuận về dẫn độ nên ít có khả năng Bây-rút sẽ trao trả nhân vật này cho Tokyo.

Cùng ngày, các công tố viên Nhật Bản đã lục soát nhà riêng của ông Gôn tại Tokyo. Hiện cơ quan công tố và cảnh sát Nhật Bản chưa bình luận gì về việc ông này  bỏ trốn khỏi Nhật Bản do các cơ quan vẫn đang trong kỳ nghỉ Năm mới.

Ông Gôn mang ba quốc tịch Brazil, Pháp và Liban. Cựu Chủ tịch Nissan bị bắt giữ hồi tháng 11/2018 với các cáo buộc gian lận tài chính, song được tại ngoại sau khi nộp tiền bảo lãnh với điều kiện không được phép rời khỏi Nhật Bản. Tuy nhiên, ông Gôn đã được nhìn thấy tại Li-băng ngay trước thềm Năm mới 2020.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...