Nga và Ukraine ký thỏa thuận vận chuyển khí đốt

Thứ 3, 31/12/2019 | 19:41:28
212 lượt xem

Tối qua, Nga và Ukraine đã ký một thỏa thuận có thời hạn 5 năm nhằm đảm bảo việc trung chuyển khí đốt từ Nga qua Ukraine tới châu Âu. Việc ký kết diễn ra đúng 24 giờ trước khi thỏa thuận hiện hành hết hiệu lực vào ngày hôm nay.

Tập đoàn Dầu khí Gazprom thông báo sau 5 ngày đàm phán song phương tại Vienna (Áo), các bên đã đưa ra những quyết định cuối cùng và đã đạt được thỏa thuận cuối cùng.

Hoan nghênh thỏa thuận, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy thông báo văn kiện đã được ký kết có hiệu lực từ ngày 30/12 và đảm bảo hoạt động vận chuyển khí đốt từ Nga sang châu Âu qua Ukraine được thông suốt sau ngày cuối cùng của năm 2019. Theo nhà lãnh đạo Ukraine, nước này có thể thu được ít nhất 7 tỷ USD từ thỏa thuận có giá trị 5 năm này.

Ukraine là tuyến trung chuyển quan trọng đối với khí đốt của Nga sang châu Âu. Trước đó, trong cuộc đàm phán ba bên (gồm Ủy ban châu Âu, Ukraine và Nga) diễn ra hôm 20/12 tại thủ đô Minsk, các bên đã đạt được thỏa thuận về trung chuyển khí đốt, theo đó đảm bảo khối lượng trung chuyển tối thiểu 65 tỷ m3 khí đốt trong năm sau và 40 tỷ m3 khí đốt/năm trong giai đoạn 2021 - 2024.

Nguồn TTXVN





  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...